Mẫu 2. Mẫu hướng dẫn viết Kế hoạch chi tiết cho cuộc thi Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP HỌC SINH – SINH VIÊN MCI’s START-UP STUDENT IDEAS 2021

Mẫu 2. Mẫu hướng dẫn viết Kế hoạch chi tiết cho cuộc thi

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP HỌC SINH – SINH VIÊN

MCI’s START-UP STUDENT IDEAS 2021

 

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CHỦ ĐỀ ÁN/NHÓM CHỦ ĐỀ ÁN

Họ và tên: ………………………………Lớp: ……………………...

 Trưởng nhóm: ………………………………………………………

Thành viên: ………………………………………………………….

 

Thành viên: ………………………………………………………….

 

Thành viên: ………………………………………………………….

 

Thành viên: ………………………………………………………….

 

Trường: Cao đẳng Hàng hải 1

 

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………...

 

Số điện thoại liên lạc: ………………………………………………………………

 

  1. Giới thiệu mục tiêu triển khai ý tưởng

 

(Mong muốn đạt được gì, giải thích lý do vì sao ý tưởng và phương án sẽ có khả năng tồn tại, đáp ứng nhu cầu hay giải quyết vấn đề gì cho cộng đồng)

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

  1. Mục tiêu tài chính

 

2.1. Đạt được doanh số ______________________, tới ngày____/____/______.

 

 

2.2. Đạt được tỷ lệ lợi nhuận/doanh thu là _______%.

 

 

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ, KHÁCH HÀNG

 

 

  1. Mô tả sản phẩm và dịch vụ

 

(Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, bao bì, dịch vụ kèm theo, vòng đời của sản phẩm, chứng chỉ, quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới,…)

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

  1. Mô tả về khách hàng

(Công nghệ, sản phẩm, dịch vụ của đề án định hướng tới nhóm khách hàng nào- ở đâu, có những đặc điểm gì đáng lưu ý về độ tuổi, giới tính, … có ảnh hưởng tới quyết định sẽ mua sản phẩm, dịch vụ do đề án đưa ra)

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

Dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu gì:______________________________

 

CẠNH TRANH & MARKETING

  1. Phân tích về đối thủ cạnh tranh

 

(Công nghệ, sản phẩm, dịch vụ của đề án có ưu thế gì so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực từ trước tới nay)

 

Đối thủ chính

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

Điểm mạnh/yếu của đối thủ:

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

  1. Ưu và nhược điểm của sản phẩm/ đề án

 

Công nghệ: _________________________________________________________

 

Giá cả: ____________________________________________________________

 

Chất lượng: ________________________________________________________

 

Điều khoản giao hàng________________________________________________

 

Phương thức thanh toán: ______________________________________________

 

Dịch vụ khách hàng: _________________________________________________

 

Khác: _____________________________________________________________

 

__________________________________________________________________

 

àThông điệp gửi đến khách hàng về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ của đề án

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

Phương tiện thông tin sử dụng:

 

_________________________________________________________________

 

 

  1. Các phương pháp nghiên cứu thị trường, tiếp cận thị trường tiềm năng (Marketing)

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

 

TÁC ĐỘNG VỀ MÔI TRƯỜNG, XÃ HỘI VÀ CÁC VẤN ĐỀ

  1. Tác động xã hội và đóng góp của Kế hoạch/Ý tưởng khởi nghiệp cho các vấn đề môi trường, xã hội tại địa phương?

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

  1. Đề án có thể gặp phải những thách thức khó khăn gì và mong đợi hỗ trợ từ BTC?

 

_______________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

Thông tin về quá trình chuẩn bị Kế hoạch/Ý tưởng

 

________________________________________________________________

 

________________________________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý: Kế hoạch/Ý tưởng cần đáp ứng những tiêu chí sau:

1.Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ

- Dự án đã có sản phẩm dịch vụ hay mới là ý tưởng.

- Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sản phẩm dịch vụ. Sản phẩm tạo ra giá trị cho những đối tượng nào;

- Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của sản phẩm dịch vụ.

- Lý do khách hàng chọn sản phẩm, giải pháp của dự án thay vì lựa chọn các sản phẩm khác.

- Đánh giá về giá trị của sản phẩm dịch vụ mang lại cộng đồng và xã hội (cung cấp minh chứng nếu có)

  1. Tính khả thi

- Việc sản xuất sản phẩm là khả thi;

- Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý;

- Nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ.

- Sản phẩm có tính cạnh tranh (minh chứng nếu có)

  1. Tính độc đáo, sáng tạo

- Sản phẩm dịch vụ là hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Nếu là sản phẩm đã có trên thị trường thì cần nêu giá trị khác biệt của sanr phẩm so với các sản phẩm khác. Tính khác biệt, tính độc đáo, có áp dụng công nghệ mà các đối thủ không thể cạnh tranh hoặc sản xuất được.

- Việc sản xuất sản phẩm được tạo ra bởi quá trình đổi mới sáng tạo dẫn đến có chi phí thấp, giá cả cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác.

  1. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh

- Có kế hoạch sản xuất hàng hóa dịch vụ rõ ràng;

- Phân tích và đánh giá rủi ro;

- Giải pháp xây dựng các kênh phân phối hàng hóa;

- Phát triển, mở rộng thị trường.

  1. Kết quả tiềm năng của dự án

- Các nguồn thu chính của dự án bao gồm:

- Dự kiến doanh thu;

- Tính toán chi phí; Khả năng hoàn vốn thời điểm hoàn vốn và khả năng thu lợi nhuận của dự án

- Khả năng tăng trưởng, tác động xã hội của dự án;

  1. Nguồn lực thực hiện

- Dự án đã có doanh nghiệp nào tư vấn hỗ trợ hay chưa.

- Đánh giá nguồn nhân lực, tính sẵn sàng tham gia của đội nhóm;

- Cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự cho dự án;

- Các đối tác chính hỗ trợ triển khai dự án;

- Giải pháp huy động vốn triển khai dự án bao gồm nguồn lực sẵn có từ gia đình, đồng nghiệp, số vố cần huy động,

  1. Các kênh truyền thông

- Lập kế hoạch truyền thông tổng thể;

- Xây dựng công cụ truyền thông;

- Giải pháp truyền thông độc đáo và khác biệt ;

- Dự kiến kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng, đánh giá hiệu quả của kênh truyền thông đó.

 

Các tin khác